Ý kiến của công dân về mạng lưới đường ở Hà Nội (16:31 03/02/2017)


HNP – Ngày 20/1/2017, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Lê Vĩnh Cẩn (địa chỉ email: canlevinh@gmail.com, Địa chỉ liên lạc: Phòng 204 nhà B4, 189 Thanh Nhàn, Hà Nội) về mạng lưới đường ở Hà Nội với nội dung như sau:


Hiện nay Hà Nội đã có đường Mễ Trì và đường Châu Văn Liêm để đi từ đường Vành đai 3 sang, nên cho kéo dài tiếp đường này đến Chúc Sơn. Chỉ cần nối xong đường Nguyễn Văn Huyên với đường Dương Đình Nghệ hoặc có thêm đường nối Đường Láng với đường Dương Đình Nghệ thì xe từ cầu Nhật Tân cũng có thể đi theo đường này. Nếu có thêm đường chạy từ chân cầu Thăng Long vượt qua sông Nhuệ rồi sang thẳng Chúc Sơn lại càng tốt hơn.

 

Nhìn vào bản đồ của Google ta thấy từ Chúc Sơn vào Bỉm Sơn có rất nhiều đường nhỏ, chỉ cần mở rộng và uốn cho chúng thẳng ra và làm mới một số đoạn để nối chúng lại sẽ được đường mới gần hơn. Thí dụ như: Từ Chúc Sơn có thể theo tỉnh lộ 419 rồi rẽ vào phía đông hồ Quan Sơn, đi qua An Phú và đi theo con đường nhỏ men theo phía tây dãy núi Chùa Hương tới gặp quốc lộ 21 ở An Thịnh. Đi theo quốc lộ 21 khoảng hơn 500 m, rẽ phải vào con đường nhỏ vượt sông Bôi rồi tiếp tục đi cho đến khi gặp tỉnh lộ 479B, rẽ trái rồi đi theo nhánh phía đông của đường này (trên bản đồ đoạn thì ghi là 438B, đoạn thì ghi là 479B) cho đến khi gặp tỉnh lộ 477. Từ ngã ba này có thể đi theo tỉnh lộ 477 và quốc lộ 12B đến ngã ba quốc lộ 12B và quốc lộ 45 ở gần chợ Rịa, nhưng tôi thấy đường này dài, thay vào đó nên làm thẳng đoạn đường mới dài khoảng 15 km nối liền 2 ngã ba này mà không bị núi đồi cản trở. Đi theo quốc lộ 45 khoảng 7 km rồi rẽ trái theo đường nhỏ đến Bỉm Sơn. Theo Quyết định số 140/QĐ-TTg ngày 21/01/2010 của Thủ tướng Chính phủ thì đường Cao tốc Bắc Nam sẽ đi về phía tây của khu bảo tồn thiên nhiên rừng sến Tam Quy, nên sau khi đi theo đường nhỏ này một đoạn rồi rẽ theo đường nhỏ để đi về phía khu vực làng Tam Quy để gặp đường Cao tốc Bắc Nam thì cự ly vận chuyển sẽ rút ngắn được nhiều.

 

An Phú rất gần đường Hồ Chí Minh nên có thể thay đổi một đoạn như sau: Kéo thẳng đường sang gặp đường Hồ Chí Minh và theo đường này đến ngã ba, rẽ trái sang quốc lộ 21 một đoạn ngắn rồi làm đoạn đường mới men theo phía đông núi, vượt sông Bôi đến nhánh phía tây tỉnh lộ 479B, mở rộng và nắn đường đó cho thẳng hơn nhưng khi đến gần Thị trấn Nho Quan thì do vướng sông nhỏ nên tỉnh lộ đó phải quặt về phía đông. Ta không nên quặt theo tỉnh lộ mà nên làm đoạn đường mới dài khoảng 2 km trong đó có cầu vượt sông đi thẳng đến gặp quốc lộ 12B ở ngã ba đường vào Vườn Quốc gia Cúc Phương. Từ đây có thể đến gặp quốc lộ 45 ở Phố Ngọc, nhưng đường này cong và dài nên chỉ đi theo đường này một đoạn dài khoảng hơn 4 km rồi làm đường mới đến gặp quốc lộ 45 ở chân dốc lên Phố Ngọc.

 

Nếu có đường mới này lưu lượng xe qua lại sẽ rất lớn, ngay cả xe các tỉnh từ Phú Thọ trở lên cũng sẽ qua cầu Vĩnh Thịnh ở Sơn Tây đi theo đường Hồ Chí Minh hoặc xe từ Tây Bắc về đi qua quốc lộ 12B để ra Cao tốc Bắc Nam ở Thanh Hóa cũng sẽ đi theo một phần đường này, nên đường phải làm cho thẳng và rộng rãi, cự ly xe chạy sẽ giảm đi rất nhiều. Kính mong các chuyên gia giao thông tính giúp thử theo hướng đi này để xem đường mới đã nắn thẳng từ ngã tư Mễ Trì, Dương Đình Nghệ, Phạm Hùng ở Hà Nội về Cao tốc Bắc Nam ở Thanh Hóa gần hơn so với đường xe phải chạy ra Pháp Vân rồi đi theo Cao tốc Bắc Nam vào nam khoảng bao nhiêu km?

 

Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của ông và đã chuyển đến cơ quan chuyên môn.
Trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật