Ý kiến của công dân về giải pháp giảm ùn tắc giao thông ở trong nội thành Hà Nội (10:01 09/05/2018)


HNP – Ngày 02/5/2018, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Bùi Đức Thuận (địa chỉ email: thuanbui0873@gmail.com) về vấn đề đóng góp ý kiến về giải pháp giảm ùn tắc giao thông ở trong nội thành Hà Nội với nội dung như sau:


Giao thông hiện nay của thủ đô ùn tắc ở khắp nơi, xảy ra ở hầu hết các khung giờ. Lý do thì rất nhiều, cho nên không thể có giải pháp nào toàn diện xử lý được. Nên tôi chia nhỏ ra để giải quyết từng phần. Trong bài này tôi xin lấy khu vực trung tâm: quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng... để nêu ra và giải quyết các vấn đề gây ùn tắc.
1) Các công trình giao thông tĩnh, không được quy hoạch đồng bộ, không được cấp vốn, không được bố trí mặt bằng, không được xem là một bộ phận quan trọng...trong hệ thống giao thông. Thiếu chỗ đỗ các xe phải đi chậm để tìm và vòng đi vòng lại làm tăng mật độ ảo.
2) Lòng lề đường bị chiếm dụng làm nơi đỗ xe, kinh doanh buôn bán, xây dựng trạm điện.v.v. điển hình là các đường: Nguyễn Hữu Huân, Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt.v.v. do bị chiếm dụng sử dụng sai mục đích nên phần dành cho xe lưu thông bị hẹp và chậm gây ùn tắc. 
 
Giải pháp:
1) Phải xác định công trình giao thông tĩnh là bộ phận nằm trong hệ thống giao thông, quan trọng không kém các bộ phận khác như, lòng đường, cầu vượt, hầm chui... .
2) Vì người dân không có thói quen đi bộ xa, điều kiện mặt bằng rộng lớn rất ít, đa phần là nhỏ, văn hóa mua bán mặt đường... nên chọn xây dựng các bãi đỗ xe vừa và nhỏ có sức chứa từ 16 đến 320 chỗ.
3) Khoảng cách và sức chứa các bãi đỗ xe tùy thuộc vào mặt bằng thực tế. Việc tìm và khảo sát đánh giá khả thi của mặt bằng, giao cho đơn vị chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan có mặt bằng phối hợp với nhau.
4) Kinh phí xây dựng các bãi đỗ xe, phải được cấp từ ngân sách phát triển giao thông và ưu tiên như các công trình giao thông trọng điểm khác. Các bãi xe sử dụng công nghệ đỗ xe thông minh nhiều tầng hiệu quả cao nhất trên diện tích thực tế.
5) ... 6)... 7).... còn nữa.
 
Nội dung trên mới chỉ nêu lên 1 số ý cơ bản, còn những nội dung liên quan tôi xin đóng góp khi có yêu cầu.
 
Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của ông và đã chuyển đến cơ quan chuyên môn.
Trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông!

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật