Xét tuyển công chức

Xin cho tôi hỏi tôi tốt nghiệp đai học luật nhưng loại trung bình Hiện nay tôi đã làm tại vị trí chuyên ngành của mình được 5 năm rồi. Nhưng hiện giờ thành phố không thấy cho thi tuyển công chức cấp xã nữa mà lại điều động công chức nguồn về Như vậy thật sự tôi và những người ký hợp đồng như chúng tôi làm bao nhiêu năm rất bị hụt hẫng Có những người ở xã đã làm mười mấy năm rùi. Xin hỏi như trường hợp của tôi thì có đủ điều kiện xét tuyển ko ạ. Và có kế hoạch xét tuyển ở cấp xã không ạ

Người hỏi: Vũ Thảo My ( 21:28 21/07/2017)

CÂU TRẢ LỜI

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội,

Về câu hỏi của bạn, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xin trả lời như sau:

 

 Về vấn đề tiếp nhận công chức không qua thi tuyển, bạn có thể tham khảo các văn bản:

Điểm b, Khoản 1, Điều 10. Thông tư số 13/2010/TT-BNV của Bộ Nội vụ về điều kiện, tiêu chuẩn để xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển đối với người có thâm niên công tác:

b) Người có kinh nghiệm công tác theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều 19 Nghị định số 24/2010/NĐ-CP được xem xét tiếp nhận không qua thi tuyển, nếu có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn sau:

- Bảo đảm các điều kiện đăng ký dự tuyển công chức quy định tại Điều 1 Thông tư này;

- Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên; hiện đang công tác trong ngành, lĩnh vực cần tuyển; có thời hạn từ đủ 60 tháng trở lên làm công việc yêu cầu trình độ đào tạo đại học, sau đại học trong ngành, lĩnh vực cần tuyển (không kể thời gian tập sự, thử việc và nếu có thời gian công tác không liên tục thì được cộng dồn); trong thời gian công tác 05 năm gần nhất không vi phạm pháp luật đến mức bị xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đáp ứng được ngay yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển hoặc thuộc một trong các trường hợp quy định tại điểm c khoản 2 Điều này.

 

Về công chức cấp xã thì hiện tại, Sở Nội vụ Hà Nội mới chỉ ban hành văn bản số 837/SNV-CCVC ngày 12/4, về việc đăng ký chỉ tiêu tuyển dụng công chức, viên chức làm việc tại các phòng, ban chuyên môn thuộc sở, cơ quan tương đương sở và UBND quận, huyện, thị xã; viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập mà chưa có kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã.

 

Để biết thêm thông tin, đề nghị bạn vui lòng theo dõi thông tin trên Trang Thông tin của Sở Nội vụ

Phòng Đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng- Sở Nội vụ:

Số điện thoại: 043.933.5176

Địa chỉ: 18B Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội

Website: http://sonoivu.hanoi.gov.vn

Trả lời: Cổng GTĐT Hà Nội ( 15:37 24/07/2017)

Những câu hỏi khác