Hỏi thủ tục xin giấy xác nhận nhân sự cho người cư trú ở hà nội

Em là Hoàng Mai Tùng thuộc phường Kim Mã và hiện tại đang đi làm nhưng họ yêu cầu phải có giấy xác nhận nhân sự. Em muôn hỏi thủ tục để được cấp giấy xác nhận nhân sự như thế nào và có thể xin giấy xác nhận nhân sự ở đâu. Em cảm ơn.

Người hỏi: Hoàng Mai Tùng ( 12:31 07/09/2017)

CÂU TRẢ LỜI

Chào bạn, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi,
 
Về câu hỏi này, chúng tôi xin trả lời như sau: 
 
Để thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp, bạn thực hiện theo trình tự sau:
- Nộp hồ sơ tại Sở Tư pháp: 
+ Đối với công dân Việt Nam nộp tại Sở Tư pháp nơi người đó thường trú; trường hợp không có nơi thường trú thì nộp tại Sở Tư pháp nơi người đó tạm trú; trường hợp cư trú ở nước ngoài thì nộp tại Sở Tư pháp nơi cư trú trước khi xuất cảnh.
+ Đối với người nước ngoài cư trú tại Việt Nam thì nộp tại Sở Tư pháp nơi người đó cư trú.
- Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.
- Nhận kết quả tại nơi nộp hồ sơ hoặc qua dịch vụ bưu chính.
Thời gian giải quyết của Thủ tục: Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu cầu hợp lệ. Trường hợp người được yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích thì thời hạn không quá 15 ngày.
 
Chi tiết bạn xem tại Thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (đối tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam) thuộc danh mục TTHC của Sở Tư pháp trong mục Dịch vụ công trên Cổng GTĐT Hà Nội 
 

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 16:44 07/09/2017)

Những câu hỏi khác