Thủ tục chuyển khẩu từ tỉnh về Thanh Trì Hà Nội

Em đã có nhà tại Hà Nội và muốn xin tạm trú, tạm vắng tại nơi em mua nhà, để sau 1 năm có thể chuyển khẩu về. Vậy nhưng em xin ở công an thôn thì cứ khất lần bảo chưa có sổ tạm trú tạm vắng hơn nửa năm nay rồi,lên xã thì xã trả lời quay về thôn nơi em ở. Vậy xin hỏi em phải làm thế nào để có thể có sổ Trong thời gian sớm nhất đuợc không ạ. Em cảm ơn

Người hỏi: Lê Oanh ( 19:08 16/05/2018)

CÂU TRẢ LỜI

Chào bạn, cám ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội,
Về câu hỏi này, Cổng GTĐT Hà Nội mời bạn tham khảo một số nội dung như sau:

 

Tại Luật Cư trú 36/2013/QH13 ngày 20/6/2013 của Quốc hội về sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cư trú

 

Theo đó, Điều 20 được sửa đổi bổ sung như sau:
Điều 20, Điều kiện đăng ký thường trú tại thành phố trực thuộc trung ương
1. Có chỗ ở hợp pháp và đã tạm trú liên tục tại thành phố đó từ một năm trở lên. Trường hợp chỗ ở hợp pháp do thuê, mượn, ở nhờ của cá nhân thì phải được người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ đồng ý bằng văn bản;
...

 

Điều 30, Luât Cư trú 2006 ngày 29/11/2006 của Quốc hội quy định đăng ký tạm trú
1. Đăng ký tạm trú là việc công dân đăng ký nơi tạm trú của mình với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và được cơ quan này làm thủ tục đăng ký tạm trú, cấp sổ tạm trú cho họ.
2. Người đang sinh sống, làm việc, lao động, học tập tại một địa điểm thuộc xã, phường, thị trấn nhưng không thuộc trường hợp được đăng ký thường trú tại địa phương đó thì trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày đến phải đăng ký tạm trú tại Công an xã, phường, thị trấn.
3. Người đến đăng ký tạm trú phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ có xác nhận của Công an xã, phường, thị trấn nơi người đó đã đăng ký thường trú; giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hoặc sử dụng nhà ở đó; nộp phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu, bản khai nhân khẩu; trường hợp chỗ ở hợp pháp là nhà do thuê, mượn hoặc ở nhờ của cá nhân thì phải được người cho thuê, cho mượn, cho ở nhờ đồng ý bằng văn bản.
4. Trưởng Công an xã, phường, thị trấn trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ giấy tờ quy định tại khoản 3 Điều này phải cấp sổ tạm trú theo mẫu quy định của Bộ Công an.
Sổ tạm trú được cấp cho hộ gia đình hoặc cá nhân đã đăng ký tạm trú, có giá trị xác định nơi tạm trú của công dân và không xác định thời hạn.
Việc điều chỉnh thay đổi về sổ tạm trú được thực hiện theo quy định tại Điều 29 của Luật này. Sổ tạm trú bị hư hỏng thì được đổi, bị mất thì được cấp lại. Trường hợp đến tạm trú tại xã, phường, thị trấn khác thì phải đăng ký lại.
5. Trường hợp người đã đăng ký tạm trú nhưng không sinh sống, làm việc, lao động, học tập từ sáu tháng trở lên tại địa phương đã đăng ký tạm trú thì cơ quan đã cấp sổ tạm trú phải xoá tên người đó trong sổ đăng ký tạm trú.

 

Và Thủ tục: Cấp giấy chuyển hộ khẩu (Tại CA cấp Huyện) được đăng tải trên Cổng tại đây

 

*) Về đăng ký tạm trú, mời bà tham khảo Thủ tục: Đăng ký tạm trú tại Công an cấp xã trên Cổng. Theo đó, hồ sơ bao gồm:

 a) Xuất trình Chứng minh nhân dân.
b) Giấy tờ, tài liệu chứng minh chỗ ở hợp pháp.
c) Bản khai nhân khẩu (HK01).
d) Phiếu báo thay đổi hộ khẩu, nhân khẩu (HK02).
+ Số lượng hồ sơ: 01 (một) bộ.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 14:27 18/05/2018)

Những câu hỏi khác