Xin GPXD

Kính chào các anh chị. Tôi có mảnh đất chưa được cấp sổ đỏ ở quận Long Biên (vì vướng Quy hoạch treo) giấy tờ như trong tài liệu đính kèm từ năm 2013. Đã qua 5 năm nhưng quy hoạch không có triển khai gì và không có dấu hiệu triển khai. Vì vậy tôi xin được hỏi trong trường hợp tôi muốn xin giấy phép xây dựng tạm thời thì có được không và thủ tục thế nào. Rất mong các anh chị tư vấn giúp . Tôi xin chân thành cảm ơn .

Người hỏi: TRẦN HOÀNG ANH ( 15:15 21/05/2018)

CÂU TRẢ LỜI

Chào ông, cảm ơn ông đã gửi câu hỏi cho Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội,
 
Về câu hỏi của ông, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xin trả lời như sau:
 
Tại khoản 1, khoản 3, Điều 94, Luật Xây dựng 2014 quy định về điều kiện để cấp giấy phép xây dựng có thời hạn như sau:
 
1. Điều kiện chung cấp giấy phép xây dựng có thời hạn gồm:
 
a) Thuộc khu vực có quy hoạch phân khu xây dựng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, công bố nhưng chưa thực hiện và chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;
 
b) Phù hợp với quy mô công trình do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quy định cho từng khu vực và thời hạn tồn tại của công trình theo kế hoạch thực hiện quy hoạch phân khu xây dựng đã được phê duyệt;
 
c) Chủ đầu tư cam kết tự phá dỡ công trình khi hết thời hạn tồn tại được ghi trong giấy phép xây dựng có thời hạn, nếu không tự phá dỡ thì bị cưỡng chế và chịu mọi chi phí cho việc cưỡng chế phá dỡ.
 
3. Đối với nhà ở riêng lẻ phải đáp ứng điều kiện quy định tại khoản 1 Điều này và đáp ứng các điều kiện quy định tại khoản 1 Điều 93 của Luật này.
 
Căn cứ vào quy định trên, nếu công trình xây dựng của gia đình ông thuộc vào diện quy hoạch nhưng chưa thực hiện và chưa có quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền đồng thời đáp ứng đủ điều kiện quy định tại khoản 1, Điều 93 Luật Xây dựng thì sẽ được cấp giấy phép xây dựng có thời hạn. Về trình tự thủ tục, ông có thể tham khảo thủ tục Cấp Giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị được đăng tải trong mục dịch vụ công trên Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội.
 
Đồng thời, ông vui lòng liên hệ đến UBND cấp quận huyện nơi ông có công trình xây dựng để được hướng dẫn chi tiết.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 08:43 23/05/2018)

Những câu hỏi khác