Chế độ phụ cấp độc hại đối với nhân viên trực tiếp làm công tác thư viện trường học không phải giáo viên kiêm nhiệm

Tôi làm công tác thư viện trường học từ năm 2009 nhưng mã số ngạch lương là: 01.004. Hiện nay tôi không được hưởng 02% phục cấp độc hại, nguy hiểm do làm công tác thư viện. Tôi xin hỏi: trường hợp của tôi có được hưởng phụ cấp độc hại không?

Người hỏi: Hoàng Thị Thơm ( 21:15 10/10/2017)

CÂU TRẢ LỜI

Chào bà, cảm ơn bà đã gửi câu hỏi cho Cổng GTĐT Hà Nội,

Về câu hỏi này Cổng GTĐT xin trả lời như sau:

 

Theo Khoản 1, Điều 9, Chương 5, Quy định Ban hành kèm theo Quyết định số 01/2003/QĐ-BGDĐT ngày 02/01/2003 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định đối với cán bộ làm công tác thư viện:

 1. Mỗi trường đều phải bố trí cán bộ, giáo viên làm công tác thư viện. Nếu là giáo viên kiêm nhiệm làm công tác thư viện thì phải được bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ về thư viện trường học, được hưởng lương và các tiêu chuẩn khác như giáo viên đứng lớp. Cán bộ thư viện trường học không phải là giáo viên, nhưng được đào tạo nghiệp vụ thư viện thì được hưởng lương và các chế độ phụ cấp như ngành văn hóa - thông tin quy định.

 

Theo Mục II, III, IV Thông tư 26/2006/TT-BVHTT của Bộ Văn hoá-Thông tin về việc hướng dẫn chế độ phụ cấp độc hại, nguy hiểm và bồi dưỡng bằng hiện vật đối với cán bộ, công chức, viên chức ngành văn hóa - thông tin

II. CÁC MỨC PHỤ CẤP

Mức 2: Hệ số 0,20 so với lương tối thiểu áp dụng đối với những người trực tiếp làm các nghề, công việc sau:

- Kiểm kê, bảo quản, xử lý kỹ thuật các hiện vật, tài liệu, sách báo, phim ảnh trong kho lưu trữ của bảo tàng, thư viện và viện lưu trữ;

- Tu sửa, phục chế tài liệu, hiện vật của thư viện, viện lưu trữ và bảo tàng;

….

Theo khoản 1, Mục III,  Thông tư 26 thì cách tính và chi trả phụ cấp quy định:

Phụ cấp độc hại, nguy hiểm được tính theo thời gian thực tế làm việc tại nơi có các yếu tố độc hại, nguy hiểm, nếu làm việc dưới 4 giờ trong ngày thì được tính bằng 1/2 ngày làm việc, nếu làm việc từ 4 tiếng trở lên thì được tính cả ngày làm việc.

Phụ cấp độc hại, nguy hiểm được trả cùng kỳ lương hàng tháng và không dùng để tính đóng, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

 

Theo khoản 3, Mục IV,  Thông tư 26 quy định:

3. Chế độ phụ cấp độc hại, nguy hiểm quy định tại Thông tư này …căn cứ theo đúng mức lương tối thiểu trong từng thời kỳ.

 

Căn cứ vào các quy định trên, đối với bộ trực tiếp làm công tác thư viện được hưởng phụ cấp độc hại.

Trả lời: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 15:38 13/10/2017)

Những câu hỏi khác