Năm 2016, tổng sản phẩm trên địa bàn Hà Nội tăng hơn 8% (15:39 27/12/2016)


HNP – Ngày 22/12, Cục Thống kê TP Hà Nội có văn bản số 655/BC-CTK, báo cáo về tình hình kinh tế - xã hội tháng 12 và năm 2016. Theo ước tính năm 2016, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 8,2% so cùng kỳ năm trước.


Cụ thể, giá trị tăng thêm ngành nông lâm nghiệp thuỷ sản tăng 2,21%, đóng góp 0,07% vào mức tăng chung của GRDP; Giá trị tăng thêm ngành công nghiệp, xây dựng tăng 9%, đóng góp 2,75% vào mức tăng chung; Giá trị tăng thêm ngành dịch vụ tăng 8,3%, đây là nhóm ngành thế mạnh của Hà Nội, luôn có điểm đóng góp cao trong mức tăng chung, đóng góp 4,67% vào mức tăng chung.

 

Theo nhận định, thời tiết những tháng đầu năm không thuận lợi làm giảm mạnh sản lượng các cây trồng chính vụ Đông. Bên cạnh đó, sản xuất vụ Mùa cũng bị ảnh hưởng của cơn bão số 1 làm ngập 1.433 ha lúa. Còn lại lúa và cây trồng vụ Xuân được gieo trồng đúng thời vụ, đảm bảo diện tích và phát triển tốt.  Tình hình chăn nuôi trên địa bàn tăng trưởng khá với sản lượng sản phẩm chăn nuôi tăng hơn so với cùng kỳ năm trước do công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh đàn gia súc, gia cầm triển khai có hiệu quả. Hơn nữa năng suất thủy sản cũng tăng cao hơn do áp dụng nuôi ở trình độ kỹ thuật cao, tuân thủ các quy tắc kỹ thuật tác động đến quá trình phát triển và sinh trưởng của con giống.

 

Sản xuất công nghiệp trong năm 2016 vẫn còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, các cấp, các cơ quan quản lý nhà nước đã quan tâm chỉ đạo, với những giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh... Phía doanh nghiệp cũng đã nỗ lực rất lớn, chủ động trong sản xuất tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm để đẩy mạnh phát triển sản xuất, tiết giảm chi phí sản xuất, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại tiêu thụ sản phẩm… Vì vậy, kết quả sản xuất công nghiệp 2016 trên địa bàn TP Hà Nội đã chuyển động theo chiều hướng tích cực và đạt mức tăng trưởng khá, tăng 7,2 so cùng kỳ, đóng góp 1,6% vào mức tăng chung.

 

Trong năm 2016, các dự án phát triển hạ tầng sử dụng nguồn vốn Nhà nước và vốn ODA cũng được đẩy nhanh tiến độ. Hàng loạt dự án phát triển nhà ở, đặc biệt là các chung cư được hoàn thành và mở bán đã góp phần tăng trưởng ngành xây dựng, tăng 13,8%, đóng góp 1,15% vào mức tăng chung.

 

Cũng trong năm 2016, Thành phố đã tăng cường các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh dịch vụ đáp ứng tiêu dùng của người dân. Do đó, tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 10% so cùng kỳ. Năm 2016, Thành phố còn chú trọng đến phát triển các khu du lịch sinh thái vì vậy du lịch đạt kết quả khả quan, khách du lịch đến Hà Nội tăng 7,5% so với cùng kỳ.


Hải Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật