Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng tháng 4/2018 giảm nhẹ (16:58 03/05/2018)


HNP - Theo Báo cáo của Cục thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2018 giảm 0,06% so với tháng trước và tăng 2,62% so bình quân cùng kỳ. Nguyên nhân CPI trong tháng giảm là do có 5/11 nhóm hàng có chỉ số giảm. 


Giảm sâu nhất là nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống giảm 0,86% so với tháng trước, đây là nhóm có quyền số cao nên chỉ số giảm đã ảnh hưởng rất lớn đến chỉ số chung. Các nhóm có chỉ số giảm tiếp theo là nhóm hàng hóa và dịch vụ khác giảm 0,82%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,51%; nhóm văn hóa, giải trí, du lịch và nhóm đồ uống, thuốc lá đều là nhóm có chỉ số giảm với mức giảm lần lượt là 0,35% và 0,09% so với tháng trước.
 
Các nhóm còn lại tăng nhưng mức tăng không đáng kể. Cụ thể: nhóm lương thực tăng 0,44% so với tháng trước do hầu hết các loại gạo đều tăng nhẹ. Hiện nay, Miền Bắc đang chuyển sang hè nên hầu hết các mặt hàng mặt may mặc phục vụ cho mùa hè tăng giá như áo phông, mũ, khiến cho nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng nhẹ 0,02% so với tháng trước và tăng 1,64% so với bình quân cùng kỳ. Nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng có chỉ số tăng 0,71% so với tháng trước do giá dầu hỏa được điều chỉnh tăng. Nhóm giao thông có chỉ số tăng 0,94% so với tháng trước do giá xăng dầu được điều chỉnh, bên cạnh đó nhóm dịch vụ giao thông công cộng như vé tàu hỏa, vé máy bay đều tăng đã làm cho chỉ số nhóm giao thông tăng.
 
Trong tháng, chỉ số giá vàng và đô la Mỹ cùng chiều nhau. Giá vàng và giá đô la Mỹ tăng nhẹ ở mức 0,35% và 0,18% so với tháng trước.
 

Bùi Quỳnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật