CPI tháng Năm của Hà Nội tăng 0,71% (16:20 30/05/2018)


HNP – Theo Báo cáo của Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trên địa bàn Thủ đô tháng 5/2018 tăng 0,71% so với tháng trước và tăng 2,98% so bình quân cùng kỳ.


Chỉ số giá tiêu dùng tháng Năm tăng do hầu hết các nhóm trong 11 nhóm hàng có chỉ số tăng, trong đó nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có sự tăng trở lại 1,18% so với tháng trước và nhóm này có quyền số cao nên việc chỉ số tăng đã ảnh hưởng rất lớn đến chỉ số chung. Nguyên nhân khiến nhóm hàng này tăng là do giá thịt lợn, thịt gia cầm, các loại rau củ trái vụ tăng cao.

 

CPI tháng này tăng còn là do giá xăng dầu điều chỉnh tăng 2 lần. Việc giá xăng dầu tăng đã làm cho nhóm giao thông tăng 1,54%  so với tháng trước. Giá gas, giá dầu hỏa và một số vật liệu xây dựng tăng cũng làm cho chỉ số nhóm nhà ở, chất đốt, vật liệu xây dựng tăng 0,6% so với tháng trước. Các nhóm còn lại tăng nhưng mức tăng không đáng kể nên không ảnh hưởng nhiều đến chỉ số chung.

 

Cũng trong tháng 5, chỉ số giá vàng giảm 0,92% và đô la Mỹ giảm 0,1% so với tháng trước. Giá vàng 99.99 bán ra trên thị trường tư nhân phổ biến ở mức 3.679 nghìn đồng/chỉ. Giá Đô la Mỹ của các ngân hàng tháng này giảm nhẹ 0,1% so với tháng trước, giá bán ra của ngân hàng ngoại thương có giá bình quân là 22.806đ/USD.
 


Hải Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật