Câu hỏi: Đề nghị Thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra Dự án thi công đường sắt trên cao qua địa bàn phường Phúc Diễn (21:28 15/11/2017)


Đề nghị Thành phố chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra Dự án thi công đường sắt trên cao qua địa bàn phường Phúc Diễn hiện không thi công, rào tôn sắt cản trở giao thông, vật liệu xây dựng không được che đậy gây hoen gỉ, ảnh hưởng đến chất lượng công trình và giải quyết theo quy định.


Trả lời:
Trên Quốc lộ 32 thuộc địa bàn phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Nam (từ trụ P60 đối diện cổng khu công nghiệp vừa và nhỏ Từ Liêm đến trụ P150 đầu đường K3), Ban triển khai thi công đoạn tuyến và ga trên cao của Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội. Hiện nay đoạn tuyến trên cao đã cơ bản hoàn thành thi công phần móng, thân trụ, xà mũ (đạt 90%), Ban đang chỉ đạo nhà thầu khẩn trương thi công hệ thống thoát nước, hoàn trả mặt đường để tháo rào chắn thi công đảm bảo lưu thông cho người dân, cụ thể:  
 
+ Đoạn ngã ba đường Văn Tiến Dũng đến QL32 (từ trụ P92 đến P97) do vướng mắc về đường điện cao thế Chèm - Hà Đông do vậy để đảm bảo nguồn điện cho dân sinh và sản xuất việc tiến hành tổ chức cắt điện phục vụ thi công rất phức tạp gây ra sự chậm trễ cho việc triển khai các hạng mục của gói thầu, đến nay việc di dời đường điện đã hoàn thiện, Ban đã tích cực chỉ đạo nhà thầu khẩn trương thực hiện để kết thúc các hạng mục tại phân đoạn trên, dự kiến kết thúc trước Quý I/2018. 
+ Đoạn giao cắt với đường tàu Bắc Hồng - Văn Điển (từ P119 đến P129) các hạng mục phần hạ bộ đã hoàn thành tuy nhiên công tác lắp dầm U còn khó khăn do phải làm việc với Tổng công ty đường sắt Việt Nam để đảm bảo vừa lắp dầm và lịch chạy tàu. 
+ Đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị vệ sinh môi trường, Ban đã chỉ đạo Nhà thầu thi công đã thực hiện đào tạo và cấp chứng nhận ATLĐ-VSLĐ cho toàn bộ nhân sự và thực hiện kiểm tra, đăng ký kiểm định đầy đủ các yêu cầu đối với máy móc, thiết bị theo quy định của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Đồng thời, nhà thầu thường xuyên phối hợp với các lực lượng chức năng (Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông, chính quyền địa phương…) để tổ chức hướng dẫn, phân luồng đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực thi công tại tất cả các vị trí, đặc biệt là các vị trí nhạy cảm hay xảy ra ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Đối với các vật liệu thi công trên công trường được nhà thầu phun hợp chất SIKA để bảo vệ theo đúng quy trình thi công. 
 
Hiện toàn bộ đoạn tuyến trên cao từ trụ P60 đến P120 đã được tháo rào chắn thi công không làm ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông, các vật liệu xây dựng đã được di chuyển khỏi phạm vi công trường, chất lượng thi công được đảm bảo theo quy định. Đoạn từ trụ P129 đến P150 đang được Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội chỉ đạo nhà thầu hoàn thiện hạng mục hoàn trả mặt đường và kế hoạch tháo rào từ cuối tháng 10/2017.

HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật