Câu hỏi: Đề nghị UBND Thành phố tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn tại liên quan đến dự án Sông Hồng City (14:34 27/06/2018)


Đề nghị UBND Thành phố tiếp tục chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề tồn tại liên quan đến dự án Sông Hồng City (phường Yên Phụ ) để nhân dân ổn định đời sống.


Trả lời:
* Về dự án Trấn Sông Hồng, Công ty Phát triển đô thị là công ty liên doanh giữa Công ty Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội và Công ty Antara Koh Development (V) Pte.,Ltd (Sigapore) thành lập và hoạt động theo  Giấy phép đầu tư số 1059/GP ngày 29/11/1994 của Ủy ban Nhà nước về hợp tác đầu tư (nay là Bộ Kế hoạch và Đầu tư) để xây dựng tại Nghĩa Dũng, quận Ba Đình, Hà Nội một quần thể công trình bao gồm khu nhà ở, khu văn phòng thương mại, khách sạn và các công trình tiện ích công cộng để cho thuê. 
 
Thủ trướng chính phủ đã có Quyết định số 187/TTg ngày 28/3/1995 về việc cho Công ty Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội thuê đất để liên doanh với nước ngoài trong đó, Công ty Đầu tư Phát triển nhà Hà Nội được thuê 60.000 m2 đất tại hồ Nghĩa Dũng, phường Yên Phụ, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội với thời hạn 45 năm kể từ ngày được cấp giấy phép đầu tư và UBND thành phố Hà Nội có Quyết định số 3299/QĐ-UB ngày 05/9/1995 về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Công ty Phát triển đô thị và  Quyết định số 2767/QĐ-UB ngày 01/8/1995 về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết, tỷ lệ 1/500 dự án Sông Hồng City. Dự án chậm triển khai có những nguyên nhân khách quan và nguyên nhân chủ quan. Dự án liên doanh Sông Hồng City là dự án đặc thù, do vị trí dự án nằm ngoài đê, việc xây dựng công trình phải tuân thủ theo quy định của Pháp luật về về đê điều và Quy hoạch được duyệt.  
 
Hiện nay, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội đang phối hợp với Viện Quy hoạch Thủy lợi Việt Nam (đơn vị được giao nghiên cứu quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn thành phố Hà Nội) để thống nhất. Đồ án được UBND Thành phố chỉ đạo nghiên cứu khớp nối đồng bộ với “Điều chỉnh quy hoạch phòng chống lũ chi tiết của từng tuyến sông có đê trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020”. Trong thời gian tới, UBND Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo để đẩy nhanh công tác quy hoạch để dự án sớm được triển khai, nhân dân ổn định đời sống.

HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật