Đề nghị Thành phố chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội và các Sở, ngành có liên quan của Thành phố bàn giao cho huyện Mỹ Đức quản lý, sử dụng tài sản công là các trạm y tế xã, thị trấn hiện không sử dụng (16:51 07/06/2024)


Câu hỏi: Đề nghị Thành phố chỉ đạo Sở Y tế Hà Nội và các Sở, ngành có liên quan của Thành phố bàn giao cho Huyện quản lý, sử dụng tài sản công là các trạm y tế xã, thị trấn hiện không sử dụng, để hoang hoá, cụ thể: Trạm Y tế xã An Mỹ, Trạm Y tế thị trấn Đại Nghĩa (cũ), Trạm Y tế xã Vạn Kim, Trạm Y tế xã An Phú và 02 phân Trạm của xã An Phú (Cử tri huyện Mỹ Đức).


Trả lời:
Căn cứ quy định tại Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017; Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại và xử lý tài sản công, UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Y tế chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, báo cáo đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý cơ sở nhà, đất là các trạm y tế không có nhu cầu sử dụng gửi Sở Tài chính để trình UBND Thành phố phê duyệt. Đồng thời, thời gian tới Trung tâm y tế cũng được bàn giao về các quận, huyện, thị xã; UBND Thành phố sẽ cho phép sắp xếp, bàn giao cho Huyện quản lý trước khi có phương án sắp sếp tổng thể theo quy định tại khoản 3, Điều 4, Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017. Sau khi có ý kiến hướng dẫn của Bộ Y tế, UBND Thành phố sẽ chỉ đạo Sở Y tế tham mưu thực hiện phương án sắp xếp tổng thể theo quy định.
 
Sở Tài chính sẽ phối hợp với Sở Y tế và UBND huyện Mỹ Đức báo cáo UBND Thành phố sắp xếp, xử lý các cơ sở nhà đất nêu trên theo quy định.
 

HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật