Câu hỏi: Kiến nghị Thành phố tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc một phần diện tích sàn chung cư Vinaconex 21 sử dụng làm nơi sinh hoạt cộng đồng của Tổ dân phố (12:40 13/06/2024)


HNP - Tổ dân phố 8, phường Phú La có gần 500 hộ dân, Chi bộ có trên 100 đảng viên không có nhà họp dân, phải tổ chức sinh hoạt nhờ địa điểm. Cử tri tiếp tục kiến nghị Thành phố tháo gỡ vướng mắc liên quan đến việc một phần diện tích sàn chung cư Vinaconex 21 (hoặc cho phép sử dụng nguồn ngân sách để thuê, mua) sử dụng làm nơi sinh hoạt cộng đồng của Tổ dân phố.


Trả lời:
Đối với nhà chung cư Vinaconex 21 có phòng sinh hoạt cộng đồng theo quy định của Luật Nhà ở sẽ được bàn giao cho Ban quản trị để quản lý và sử dụng, diện tích này thuộc sở hữu chung của các chủ sở hữu nhà chung cư; UBND quận Hà Đông làm việc với Ban quản trị nhà chung cư để bố trí Tổ dân phố 8 sinh hoạt ghép tại phòng sinh hoạt cộng đồng của nhà chung cư nếu đáp ứng các điều kiện.
 
Đối với diện kinh doanh dịch vụ, diện tích văn phòng thuộc sở hữu của Chủ đầu tư, đề nghị UBND quận Hà Đông liên hệ với chủ đầu tư để thuê, thuê mua hoặc mua theo quy định của pháp luật.
 
Về đề nghị cho phép sử dụng nguồn ngân sách để thuê, mua diện tích nhà để sử dụng làm nơi sinh hoạt cộng đồng Tổ dân phố; đề nghị trên UBND quận Hà Đông rà soát các địa điểm trên địa bàn Tổ dân phố số 8; liên hệ với Sở Tài chính để được hướng dẫn thực hiện theo quy định.
 

HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật