Câu hỏi: Đề nghị Thành phố nghiên cứu, xem xét phân cấp quản lý các nhà chung cư được xây dựng từ nguồn ngân sách nhà nước cho UBND các quận, huyện (18:31 24/06/2024)


HNP - Đề nghị Thành phố nghiên cứu, xem xét phân cấp quản lý các nhà chung cư được xây dựng từ nguồn ngân sách nhà nước cho UBND các quận, huyện nhằm tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc khi phát sinh cho cư dân (Cử tri quận Tây Hồ).


Trả lời:
Đối với nội dung này, Sở Xây dựng đã có Tờ trình số 319/TTr- SXD(QLN) ngày 29/11/2023 đề nghị UBND Thành phố ban hành Quyết định sửa đổi, bổ sung Quyết định số 17/2018/QĐ-UBND ngày 06/8/2018 của UBND Thành phố quy định chi tiết một số nội dung thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố về quản lý, sử dụng nhà ở cũ thuộc sở hữu Nhà nước trên địa bàn Thành phố.
 
Ngày 27/11/2023, Quốc hội đã ban hành Luật Nhà ở mới, đồng thời, Chính phủ cũng đang khẩn trương tổ chức dự thảo các Nghị định quy định chi tiết. Hiện nay, dự thảo Quyết định đang được UBND Thành phố xem xét để ban hành đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
 

HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật