Câu hỏi: Đề nghị Thành phố chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thành dự án Công trình Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (18:29 24/06/2024)


HNP - Công trình Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá thành phố Hà Nội được tổ chức thi công kéo dài. Nhiều năm nay, đơn vị thi công đã thực hiện rào chắn tại một số nút giao thông trọng điểm, các trục đường chính trên địa bàn quận Thanh Xuân như đường Nguyễn Trãi, đường Nguyễn Xiển, dọc sông Tô Lịch, tuyến phố Lương Thế Vinh gây ùn tắc giao thông cục bộ, không đảm bảo vệ sinh môi trường (nhất là đang trong cao điểm dịch sốt xuất huyết). Đề nghị Thành phố chỉ đạo đơn vị thi công hoàn trả mặt bằng đối với các vị trí tạm dừng thi công trong thời gian dài; đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công và sớm hoàn thành dự án.


Trả lời:
Các gói thầu thi công của Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai thi công từ năm 2019 trong đó các công trình thi công theo tuyến trên các tuyến phố bắt đầu từ năm 2020 với khoảng hơn 110 vị trí thi công. Đến nay cơ bản các vị trí triển khai thi công thuộc gói thầu số 2 đã hoàn thành và đang trong giai đoạn hoàn trả mặt bằng trong đó: đối với các trục đường chính như Nguyễn Trãi, Nguyễn Xiển, Lương Thế Vinh đến nay đã cơ bản hoàn thành và đã hoàn trả lại mặt bằng.
 
Ngày 03/02/2024, các tuyến phố này đã được khôi phục lại công tác phân luồng giao thông như ban đầu đảm bảo tiến độ phục vụ người dân đi lại dịp Tết nguyên đán 2024. Các vị trí khác đang thi công thuộc gói thầu số 2 đã thu hẹp hàng rào và chỉ sử dụng trên hè, không sử dụng lòng đường nhằm đảm bảo đi lại cho người dân đồng thời tập trung máy móc, nhân lực đẩy nhanh tiến độ thi công đặc biệt các vị trí trọng điểm về giao thông.
 

HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật