Ý kiến của công dân về xưởng gas trong khu dân sinh (09:52 25/02/2015)


HNP - Ngày 25/12/2014, Cổng GTĐT Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Nguyễn Văn, có địa chỉ email: nguyenvanx2014@gmail.com, phản ánh về xưởng gas trong khu dân sinh, với nội dung như sau:


Tôi xin phản ánh có một xưởng gas đang hoạt động nằm trong khu dân sinh tại khu dân cư Tân Mỹ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội (Ngay sát sau SVĐ Mỹ Đình). Trên biển hiệu có ghi là: cơ sở sản xuất gas, khí công nghiệp. Cơ sở hoạt động ngày đêm, bên trong xưởng chất rất nhiều các bình gas, bình khí nén áp suất kim loại to, như vậy đặc biệt gây nguy hiểm về an toàn cháy nổ. Khi công nhân vận chuyển các bình này va chạm nhau rất ồn ào gây ô nhiễm tiếng ồn, đấy là chưa kể các bình kim loại va đập mạnh có thể gây ra tia lửa dẫn đến cháy nổ. Bên cạnh đó là ô nhiễm không khí, ko có gì chắc chắn là việc sản xuất, sang chiết các chất khí lại ko thoát ra ngoài gây ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân sau thời gian dài hít thở. Gần đây tình trạng mất an toàn về cháy nổ xảy ra nhiều khắp nơi, có rất nhiều vụ việc đáng tiếc đã xảy ra và hoàn toàn có thể ngăn ngừa được nếu cơ quan chính quyền vào cuộc 1 cách nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao. Xưởng gas nằm ngay sát SVĐ Quốc gia Mỹ Đình nếu có sự cố xảy ra ngoài việc đe doạ tính mạng người dân xung quanh còn gây ảnh hưởng đến hình ảnh của Việt Nam với cộng đồng quốc tế! Vì vậy tôi xin gửi thư phản ánh tới các cơ quan có thẩm quyền mong được sự can thiệp hợp lý. Hy vọng phản ánh của tôi sẽ được các cơ quan có thẩm quyền quan tâm, không để sự việc diễn biến xấu rồi mới cử người đi điều tra làm rõ trách nhiệm!
 
Sau khi tiếp nhận ý kiến của công dân, Cổng GTĐT Hà Nội đã có Công văn số 142/CGTĐT-HCC ngày 27/12/2014 chuyển đến Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội và UBND quận Nam Từ Liêm để xác minh thông tin và giải quyết theo chức năng, thẩm quyền. Ngày 12/2/2015, Cổng GTĐT Hà Nội đã nhận được công văn phúc đáp số 78/CSPC&CC-P3 ngày 12/2/2015 của Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội trả lời về vấn đề trên như sau:
 
Ngày 12/01/2015, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội tiếp nhận Công văn số 142/CGTĐT-HCC về việc chuyển ý kiến của công dân của Cổng Giao tiếp Điện tử Hà Nội. Ngày 20/01/2015, Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về phòng cháy - Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội thành lập tổ chức xác minh, giải quyết ý kiến của công dân.
Qua xác minh, kết quả như sau:
- Không có cơ sở kinh doanh, sản xuất, chiết nạp gas theo như phản ánh.
- Chỉ có 01 đơn vị kinh doanh Khí công nghiệp là Công ty TNHH thương mại Khí công nghiệp, địa chỉ: Đội 10, Tân Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, TP Hà Nội, đơn vị này đã được các cơ quan chức năng cấp các loại giấy phép để hoạt động kinh doanh, gồm có:
+ Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 010106767 mang tên Công ty TNHH thương mại Khí công nghiệp do Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội cấp ngày 25/9/2010, thay đổi lần 3 ngày 28/5/2013, người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Minh Khoa chức danh Giám đốc;
+ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy số: 831/09/ĐK-PC&CC do PC23 - Công an TP Hà Nội cấp ngày 14/10/2009;
+ Hồ sơ quản lý công tác PC&CC (dùng cho cơ sở);
+ Phương án chữa cháy được Phòng Cảnh sát PC&CC Cầu Giấy phê duyệt ngày 02/01/2013
+ Biên bản kiểm tra công tác PC&CC do Cán bộ kiểm tra - Phòng Cảnh sát PC&CC số 3 lập ngày 12/6/2014;
+ Hợp đồng bảo hiểm hỏa hoạn và các rủi ro đặc biệt số: 2355/14/HD-TS.1.1/040-KDBH01;
+ Qua kiểm tra cơ sở kinh doanh là Công ty TNHH thương mại khí Công nghiệp, thấy tại cơ sở chỉ kinh doanh, sản xuất khí công nghiệp, không kinh doanh sản xuất khí dầu mỏ hóa lỏng (gas).
 
Cổng GTĐT Hà Nội trân trọng cảm ơn Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã kịp thời xác minh, trả lời ý kiến của công dân.
 
Trân trọng thông báo để công dân được biết!

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật