Kết quả công tác tiếp công dân năm 2019 (17:11 15/01/2020)


HNP- Thanh tra Thành phố Hà Nội vừa có báo cáo cho biết, năm 2019, các cơ quan hành chính của Thành phố đã tiếp thường xuyên 29.581 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Lãnh đạo các cơ quan hành chính đã tiếp định kỳ 16.228 lượt công dân.


Theo đó, thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị “Về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân”, Thành ủy đã ban hành Kế hoạch số 138-KH/TU ngày 07/5/2019 chỉ đạo người đứng đầu cấp ủy trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý, giải quyết các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đồng thời yêu cầu các quận, huyện, thị ủy, các đảng ủy trực thuộc Thành ủy; các đảng bộ, chi bộ cơ sở xây dựng kế hoạch để thống nhất thực hiện, đạt hiệu quả.

Các cơ quan hành chính của Thành phố đã tiếp 274 lượt đoàn đông người đến KNTC (từ 10 người trở lên/đoàn)/78 vụ việc. Trong số các đoàn KNTC thường xuyên tập trung tại trụ sở UBND Thành phố có một số đoàn đông người, phức tạp như: Đoàn công dân đại diện cho các hộ kinh doanh tại chợ Cầu Thanh Ấm, thị trấn Vân Đình, huyện Ứng Hòa không nhất trí với việc cải tạo, nâng cấp chợ Cầu Thanh Ấm, đề nghị giữ nguyên hiện trạng chợ để các hộ tiếp tục kinh doanh, ổn định cuộc sống; Đoàn công dân đại diện cho các hộ kinh doanh tại chợ Kim, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, tố cáo một số vi phạm về thực hiện mô hình chuyển đổi quản lý, kinh doanh khai thác tại chợ Kim; kiến nghị xử lý vi phạm về đất đai, quy hoạch, trật tự xây dựng trong và ngoài chợ Kim, xã Xuân Nộn; Đoàn công dân thôn Song Mai, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn kiến nghị giải quyết một số tồn tại, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp vừa và nhỏ huyện Sóc Sơn,…

Đối với công tác tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn, năm 2019, các cơ quan hành chính của Thành phố đã tiếp nhận và xử lý 35.520 đơn các loại, bao gồm 5.643 đơn khiếu nại; 4.003 đơn tố cáo và 25.874 đơn kiến nghị, phản ánh, dân nguyện trong đó có nhiều đơn trùng, đơn nặc danh, đơn không đủ điều kiện thụ lý. Nội dung KNTC chủ yếu liên quan đến lĩnh vực quản lý sử dụng đất đai, GPMB, quản lý trật tự xây dựng, quản lý và sử dụng nhà chung cư, chế độ chính sách,… Nhìn chung, số đơn nêu trên đã được phân loại, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.


Trần Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật