Câu hỏi: Đề nghị Thành phố nghiên cứu, xem xét triển khai ứng dụng công nghệ số trong việc thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tại các khu chung cư (20:04 11/08/2021)


Đề nghị Thành phố nghiên cứu, xem xét triển khai ứng dụng công nghệ số trong việc thu thuế sử dụng đất phi nông nghiệp tại các khu chung cư, mỗi hộ gia đình sẽ được cấp mã khách hàng và có thể nộp tiền qua hình thức chuyển khoản để việc thu thuế được nhanh chóng, tiện lợi hơn cho cán bộ thu thuế và người nộp thuế so với cách thức thu thuế như hiện nay (cử tri quận Nam Từ Liêm).


Trả lời:
Trong những năm qua ngành thuế luôn chú trọng, nâng cao phát triển ứng dụng công nghệ tin trong công tác quản lý thu thuế nhằm giảm bớt thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế. Hiện nay, Ngành Thuế đang tiếp tục triển khai các hình thức nộp thuế không dùng tiền mặt đối với cá nhân (như chuyển khoản qua tài khoản ở ngân hàng; các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khác…).
Cục Thuế TP Hà Nội ghi nhận ý kiến đề nghị của Quý cử tri, báo cáo Tổng cục Thuế xem xét triển khai đồng thời đối với nộp thuế sử dụng đất phi nông nghiệp.


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật