Khách quốc tế đến Hà Nội trong tháng 2 tăng hơn 44% so cùng kỳ (19:07 11/03/2016)


HNP – Theo Báo cáo của Cục Thống kê Hà Nội, khách quốc tế đến lưu trú tại Hà Nội trong tháng 2 ước tính đạt 238 nghìn lượt, giảm 0,8% so tháng trước và tăng 44,1% so cùng kỳ. Tính chung 2 tháng, lượng khách quốc tế đến lưu trú tại Hà Nội tăng 28%, khách nội địa tăng 1,3%.


Hai tháng đầu năm, khách quốc tế đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia tăng cao so cùng kỳ.

 

Trong tháng 2, khách đến lưu trú lại Hà Nội bằng các phương tiện đều tăng, hàng không đón 209 nghìn lượt; đường biển, đường bộ đón 29 nghìn lượt, tăng lần lượt 46,5% và 28,9% so với cùng kỳ.

 

Tết âm lịch cũng nằm trong tháng 2 với lịch nghỉ tết kéo dài 9 ngày là cơ hội tốt cho người dân đi du lịch trong và ngoài nước. Nhiều chùm tour du lịch đón Tết trong và ngoài nước với hàng triệu lượt người đã được các công ty du lịch tổ chức. Tại Hà Nội, các triển lãm, hội chợ thương mại, dịch vụ ăn nghỉ, vui chơi, đưa đón khách đã được tổ chức, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách thăm quan.

 

Tuy doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống lữ hành tháng 2 giảm 1,1% so với tháng trước nhưng lại tăng  9,2% so với cùng kỳ.

 

Ngoài ra, trên địa bàn Thành phố có nhiều lễ hội được khai hội đầu năm như lễ hội đền Gióng, lễ hội kỷ niệm chiến thắng  Ngọc Hồi - Đống Đa, lễ hội Chùa Hương. Riêng lễ hội Chùa Hương năm nay đã thu hút khoảng 300 nghìn lượt khách thăm quan, trong đó khách khách quốc tế khoảng 500 lượt người.


Hải Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật