Tháng 10: Hà Nội tiếp tục triển khai một số dự án lớn trên địa bàn (16:01 10/11/2017)


HNP – Cục Thống kê Hà Nội cho biết, tháng 10/2017, thành phố Hà Nội tiếp tục triển khai đồng thời nhiều dự án, trong đó, đáng chú ý là 2 dự án: Đường sắt đô thị đoạn Nhổn – Ga Hà Nội và Đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng.


Đối với dự án đường sắt đô thị đoạn Nhổn – Ga Hà Nội, tiến độ triển khai thi công các gói thầu xây lắp thuộc dự án này đã có chuyển biến tích cực, chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu thiết bị cung cấp thiết kế giao diện cho các gói thầu xây lắp, vướng mắc ở các gói thầu cơ bản đã được giải quyết. Bên cạnh đó, nhà thầu cũng quản lý chặt chẽ, đảm bảo chất lượng, an toàn lao động vệ sinh môi trường và giao thông trên các công trường.
 
Về công tác giải phóng mặt bằng các ga ngầm, ga S9 đã cắm mốc mở rộng thi công đường Kim Mã nhỏ, hiện đang khảo sát hiện trạng để xây dựng phương án bồi thường. Ga S10 có 14/23 hộ dân đã nhận tiền và ký biên bản cam kết bàn giao mặt bằng. Ga S11 có 24/61 hộ dân và 1 cơ quan đã nhận tiền và ký biên bản cam kết bàn giao mặt bằng. Ga S12 đã công khai toàn bộ 53 phương án cho 46 hộ dân và 7 cơ quan, hiện đang chi trả tiền cho 7 cơ quan, tổ chức và hoàn thiện quy chế bốc thăm nhà tái định cư cho các hộ dân đủ điều kiện.
 
Về công tác di chuyển công trình hạ tầng kỹ thuật, dự án đã hoàn thành di chuyển đóng điện đường điện 110KV Chèm – Hà Đông; Sở Xây dựng đã cấp phép để triển khai tại khu vực ga S9, nhà thầu đang thực hiện công tác đánh chuyển cây. 
 
Đối với dự án đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng, các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng điện đã nhận tiền đền bù và ký cam kết bàn giao mặt bằng. Dự kiến, hết tháng 11/2017 sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và thi công đến quý I/2018 sẽ thông xe toàn tuyến.
 
Với việc triển khai các dự án trong tháng 10, tổng nguồn vốn đầu tư thực hiện từ vốn ngân sách nhà nước trong tháng toàn Thành phố ước đạt 3.308 tỷ đồng, tăng 2,2 so với tháng trước và tăng 14,5% so với cùng kỳ. Tổng kết 10 tháng, nguồn vốn đầu tư thực hiện đạt 26.886 tỷ đồng, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm 2016.
 
 

N.H


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật