Câu hỏi: Đề nghị Thành phố chỉ đạo kiểm tra, có giải pháp xử lý tuyến phố Nguyễn An Ninh và một số tuyến phố khác một số cây bị nghiêng mất mỹ quan đô thị (18:29 24/06/2024)


HNP - Hiện nay, trên tuyến phố Nguyễn An Ninh và một số tuyến phố khác trên địa bàn quận Hoàng Mai có trình trạng cây xanh sau khi thay thế không đồng bộ, một số cây bị nghiêng mất mỹ quan đô thị. Đề nghị Thành phố chỉ đạo kiểm tra, có giải pháp xử lý.


Trả lời:

Trong năm 2023, tuyến phố Nguyễn An Ninh đã được UBND quận Hoàng Mai thực hiện dự án cải tạo hè đường, kết hợp trồng bổ sung, thay thế cây xanh. Trong quá trình thực hiện, việc cải tạo hè có làm ảnh hưởng đến một số cây bóng mát (làm nghiêng cây, cây bị nổi gốc). Thành phố đã chỉ đạo UBND quận Hoàng Mai phối hợp cùng Sở Xây dựng để tổ chức kiểm tra, chống dựng lại đối với các cây bóng mát mới trồng bị nghiêng và khắc phục đối với một số cây bị nổi rễ để đảm bảo cho cây sinh trưởng phát triển ổn định và an toàn đặc biệt trong mùa mưa bão sắp tới, đáp ứng cảnh quan, mỹ quan đô thị.

 

Trên địa bàn quận Hoàng Mai cũng như các quận, huyện khác: đối với những vị trí trống, hố trống và các trường hợp chặt hạ cây chết, giải tỏa cây gẫy, đổ trong mùa mưa bão, UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện, Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật thành phố Hà Nội và Nhà thầu được giao quản lý duy tu, duy trì hệ thống cây xanh đô thị rà soát khối lượng để trồng bổ sung, thay thế cây bóng mát bằng loài cây chủ đạo (cây thuộc chủng loại đô thị có tỉ lệ lớn nhất) trên tuyến phố; thực hiện cắt tỉa cây theo tiêu chí đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão và cảnh quan đô thị; lập kế hoạch khảo sát thay thế theo lộ trình đối với các cây cong nghiêng, xấu, không thuộc chủng loại cây đô thị trên địa bàn toàn Thành phố.

 


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật