Câu hỏi: Đề nghị Thành phố có chủ trương chăm sóc các vườn hoa, cây xanh tại KĐT Việt Hưng (21:34 17/11/2017)


Đề nghị Thành phố có chủ trương chăm sóc các vườn hoa, cây xanh tại KĐT Việt Hưng, hơn 1 năm nay không được chăm sóc, cắt tỉa và trả lời cụ thể tới cử tri có thực hiện hay không? Giải pháp thực hiện như thế nào?


Trả lời:  
Để triển khai thực hiện phân cấp tại Quyết định số 41/QĐ-UBND ngày 19/9/2016 về quản lý công viên, cây xanh, ngày 09/3/2017 UBND Thành phố có Quyết định số 1640/QĐ-UBND ban hành Danh mục các công viên, vườn hoa, cây xanh thuộc cấp Thành phố quản lý, trong đó không có KĐT Việt Hưng. Do vậy, hiện tại công tác duy trì, cắt tỉa cây xanh trong KĐT Việt Hưng thuộc phân cấp quận thực hiện, đề nghị UBND quận Long Biên có phương án xử lý đảm bảo đúng quy định.
 
Sau gần một năm triển khai thực hiện quản lý theo phân cấp, hiện Thành phố đã giao Sở Xây dựng phối hợp với các quận, huyện rà soát, bổ sung Danh mục quản lý theo phân cấp, trong đó có các khu đô thị. Việc UBND các quận, huyện (trong đó có UBND quận Long Biên) đề xuất bàn giao vườn hoa, cây xanh thuộc các KĐT cho Thành phố quản lý, đang được UBND Thành phố xem xét phạm vi tiếp nhận phù hợp với cấp quản lý, từ đó giao các Sở, ngành, địa phương phối hợp lập danh mục cụ thể, để bổ sung theo quy định.
 


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật