Câu hỏi: Đề nghị Thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan có biện pháp đảm bảo giữ vệ sinh môi trường thường xuyên tại số nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa (12:40 13/06/2024)


HNP - Cử tri tiếp tục phản ánh nhà 12 Nguyễn Chế Nghĩa không có người sử dụng và dọn vệ sinh thường xuyên nên có nhiều rác thải, lá cây rụng nhiều, chuột bọ, ruồi muỗi trú ngụ... gây mất vệ sinh, nguy cơ hình thành ổ dịch trong khu vực. Đề nghị Thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan có biện pháp đảm bảo giữ vệ sinh môi trường thường xuyên tại số nhà và có kế hoạch đưa vào sử dụng để tránh lãng phí tài sản công.


Trả lời:
Biệt thự số 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa là biệt thự nhóm 2 theo Quyết định số 1845/QĐ-UBND ngày 2/6/2022 của UBND Thành phố.
 
Ngày 01/3/2018, UBND Thành phố có Văn bản số 205/TB-UBND thông báo kết luận của tập thể lãnh đạo UBND Thành phố tại cuộc họp xem xét về phương án quản lý sử dụng có hiệu quả biệt thự thuộc diện không bán theo Nghị quyết của HĐND Thành phố, theo đó, đối với 06 biệt thự còn trống trong đó có nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa, giao Sở Xây dựng phối hợp, hướng dẫn các Đơn vị quản lý vận hành tổ chức công bố công khai để đấu giá cho thuê với thời hạn 05 năm theo nguyên tắc giá thị trường, trả tiền thuê nhà 01 lần cho cả thời gian thuê.
 
Sở Xây dựng đã có Văn bản số 1791/SXD-QLN ngày 8/3/2018, Văn bản số 6189/SXD-QLN ngày 13/7/2018 giao Công ty TNHH MTV Quản lý và phát triển nhà thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa.
 
Ngày 01/10/2019, Văn phòng UBND Thành phố có Văn bản số 9275/VP- ĐT thông báo ý kiến chỉ đạo: "Trong thời gian chờ văn bản quy định, hướng dẫn của Bộ Tài chính, việc quản lý, sử dụng quỹ nhà thuộc sở hữu Nhà nước cho các tổ chức, cá nhân thuê để sử dụng vào mục đích KDDV và các mục đích không phải để ở tiếp tục thực hiện theo các quy định hiện hành và chỉ đạo của UBND Thành phố. Đối với các nội dung vướng mắc phát sinh, Sở Xây dựng chủ trì cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất giải quyết cụ thể, báo cáo UBND Thành phố theo quy định”.
 
Hiện nay, Bộ Tài chính đang chủ trì dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng nhà chuyên dùng đang do các Công ty nhà quản lý. Việc khai thác, sử dụng nhà 12 phố Nguyễn Chế Nghĩa sẽ được thực hiện theo quy định của Nghị định mới. Sở Xây dựng, Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội có trách nhiệm tiếp thu, tăng cường công tác quản lý, bảo trì cơ sở nhà đất theo quy định.
 

HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật