Câu hỏi: Đề nghị Thành phố chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm việc chi trả chế độ bồi dưỡng cho giáo viên, học sinh đội tuyển tham dự các kỳ thi học sinh giỏi THPT Quốc gia (17:54 24/06/2024)


HNP - Thời gian vừa qua, việc chi trả chế độ bồi dưỡng cho giáo viên, học sinh đội tuyển tham dự các kỳ thi học sinh giỏi trung học phổ thông Quốc gia rất chậm (chậm hơn 1 năm), không kịp thời động viên giáo viên và học sinh. Đề nghị Thành phố chỉ đạo làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm (cử tri quận Bắc Từ Liêm).


Trả lời:
Công tác đào tạo mũi nhọn luôn được UBND Thành phố quan tâm và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Sở GDĐT và được cụ thể hóa trong công văn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học hằng năm.
 
Việc lựa chọn các đội tuyển HSG được tiến hành qua 2 vòng thi cấp thành phố vòng 1 và vòng 2. Ngay sau khi có quyết định thành lập các đội tuyển, Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch huấn luyện các đội tuyển HSG; Quyết định cử cán bộ giáo viên từ các trường THPT chuyên, THPT có lớp chuyên có đủ năng lực, phẩm chất huấn luyện các đội tuyển; mời các chuyên gia có kinh nghiệm tham gia huấn luyện các đội tuyển.
 
Các đội tuyển HSG tham gia 2 vòng thi chọn HSG quốc gia là Cuộc thi chọn học sinh giỏi quốc gia (Vòng 1) và Cuộc thi chọn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế và khu vực (Vòng 2). Thời gian huấn luyện các đội tuyển dự thi vòng 1 kéo dài khoảng 3 tháng. Sau khi học sinh dự thi và có kết quả vòng 1, những học sinh đạt kết quả cao (top 32) được lựa chọn để dự thi vòng 2 Quốc gia sẽ được huấn luyện vòng 2 với thời gian khoảng gần 3 tháng (tùy năm). Tính cả thời gian huấn luyện và dự thi các vòng kéo dài khoảng 6 -7 tháng.
 
Sau khi kết thúc các đợt huấn luyện và tham dự thi cấp Quốc gia, các giáo viên lãnh đội và bộ phận có liên quan mới tiến hành hoàn thiện hồ sơ, chứng từ thanh quyết toán gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội để thực hiện rà soát thanh toán chi trả theo chế độ quy định. Thành phố sẽ chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục đôn đốc công tác, hoàn thiện hồ sơ chứng từ thanh toán kịp thời đảm bảo theo đúng quy định.
 

HNP


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật