Câu hỏi: Đề nghị Thành phố tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ đối với một số vị trí công tác ở cấp cơ sở (16:50 07/06/2024)


HNP -  Hiện nay, Thành phố đã có quy định về mức phụ cấp đối với cán bộ hoạt động không chuyên trách ở cấp cơ sở. Đề nghị Thành phố tiếp tục quan tâm, có chính sách hỗ trợ đối với một số vị trí công tác khác ở cấp cơ sở: Chi hội phó và Ủy viên Ban chấp hành đoàn thể ở địa phương; cán bộ phụ trách các công tác: Khuyến học, Hội người cao tuổi, Chữ thập đỏ, Chi hội trưởng, Chi hội phó Chi hội người cao tuổi các thôn... để tạo sự động viên và khích lệ về mặt tinh thần (Cử tri quận Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Oai, Mỹ Đức).


Trả lời:
Căn cứ Nghị định số 33/2023/NĐ-CP ngày 10/6/2023 của Chính phủ quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; HĐND thành phố Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 18/2023/NQ-HĐND ngày 06/12/2023 quy định chức danh, cơ cấu, mức phụ cấp, mức phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố; mức hỗ trợ hàng tháng, mức hỗ trợ kiêm nhiệm đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố; mức khoán kinh phí hoạt động đối với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội cấp xã; mức hỗ trợ kinh phí hoạt động đối với Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ ở cấp xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Hiện nay, chưa có quy định của pháp luật về mức hỗ trợ đối với các đối tượng theo ý kiến của cử tri. Do vậy, Thành phố chưa có căn cứ để đề xuất thực hiện.
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật