Thông báo kết luận đơn tố cáo của công dân huyện Ba Vì (17:37 11/04/2015)


HNP - Ngày 07/4/2015, UBND Thành phố Hà Nội có Thông báo số 43/TB-UBND về kết luận đơn tố cáo của công dân ở thôn Đức Thịnh, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì.  


Nội dung cụ thể như sau: Xét kết luận số 137/BC-TTTP-P6 ngày 19/01/2015 của Thanh tra Thành phố về kết quả xác minh nội dung đơn của công dân ở thôn Đức Thịnh, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì không nhất trí với nội dung Thông báo số 44/TB-UBND ngày 24/5/2011 của UBND huyện Ba Vì kết luận giải quyết đơn tố cáo của công dân đối với ông Đỗ Mạnh Hưng – Trưởng ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Ba Vì làm sai các quy định về giải phóng mặt bằng Dự án đường 414 (TL87A cũ) đoạn từ Sơn Tây đến khu di tích lịch sử K9, Chủ tịch UBND Thành phố kết luận, chỉ đạo như sau:

 

Công dân tố cáo: Ông Đỗ Mạnh Hùng – Trưởng ban bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Ba Vì không làm đúng các quy định về giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng công trình đường 414 (TL87A cũ) đoạn từ Sơn Tây đến khu di tích lịch sử K9. Cụ thể, ông Hưng không tiến hành kê khai, kiểm điểm, lập và trình duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho người dân có đất bị thu hồi khi thực hiện Dự án, dẫn đến người dân có đất bị thu hồi để thực hiện dự án không được bồi thường, hỗ trợ theo quy định của pháp luật. Công dân đề nghị các cơ quan chức năng xem xét làm rõ để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

 

Kết quả xác minh cho thấy:


Tại thời điểm tháng 3/2010, ông Nguyễn Mạnh Hưng làm Tổ trưởng Tổ công tác, chỉ có trách nhiệm “Phối hợp với UBND các xã: Tản Lĩnh, Minh Quang, Ba Trại, Ban Quản lý dự án Giao thông 2 tổ chức phát tờ khai, hướng dẫn các hộ kê khai và thu tờ khai; thực hiện kiểm kê diện tích đất phải thu hồi và toàn bộ tài sản, vật kiến trúc, cây cối hoa màu trên đất, lập biên bản kiểm điểm từng hộ và thực hiện nhiệm vụ về bồi thường hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo quy định”.


Từ khi làm Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện (tháng 6.2010 đến tháng 8/2014), với trách nhiệm: “… Lập và trình UBND cấp huyện phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư….”. Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện đã có nhiều văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án Giao thông 2 bàn giao hệ thống cọc mốc, Bản đồ và sổ mục kê để Ban Bồi thường Giải phóng mặt bằng huyện có cơ sở pháp lý triển khai công tác kê khai, kiểm điểm, lập và trình duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ thực hiện dự án. Đến tháng 10/2011, Ban Quản lý dự án Giao thông 2 mới bàn giao hệ thống cọc mốc, Bản đồ tỷ lệ 1/500 cùng sổ mục kê cho Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Ba Vì.


Tuy nhiên, do có nhầm lẫn, sai sót giữa Bản đồ, sổ mục kê với thực tế sử dụng đất của một số hộ dân, không đủ cơ sở để thực hiện công tác Giải phóng mặt bằng. Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện đã có nhiều văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án giao thông 2 khẩn trương hoàn thiện hồ sơ pháp lý để có căn cứ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng. Đến thời điểm tháng 8/2014 khi ông Hưng chuyển công tác, việc hoàn thiện Bản đồ tỷ lệ 1/500, sổ mục kê, hồ sơ kỹ thuật thửa đất, vẫn chưa thực hiện xong. Do vậy, không đủ cơ sở để cho rằng ông Đỗ Mạnh Hưng – Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Ba Vì không làm đúng các quy định về giải phóng mặt bằng Dự án đường tỉnh  414 (TL87A cũ) đoạn từ Sơn Tây đến khu di tích lịch sử K9.

 

Như vậy, nội dung công dân tố cáo là chưa chính xác.

 

UBND Thành phố thông báo để công dân và các đơn vị liên quan biết.
 


T.Hiển


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         Lấy lại mã bảo mật