Em muốn hỏi về tuyển dụng Công chức

Sau khi bầu cử đại biểu các cấp thành công, nhiều xã thuộc thành phố Hà Nội đang khuyết chức danh Chỉ huy trưởng quân sự xã. Vậy cho em hỏi quy trình để được xét tuyển chức danh Chỉ huy trưởng ạ. Em cũng hỏi ở phòng nội vụ huyện thì được biết chờ sở có kế hoạch mới tiến hành đúng không ạ? Em xin chân thành cảm ơn!

The sender: Đỗ Quốc Quỳnh ( 5/6/22 3:19 PM)

Answer

Chào ông/bà, cảm ơn ông/bà đã gửi ý kiến cho Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội,

 

Về câu hỏi này, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội xin trả lời như sau:

 

Điều 6, Thông tư số 13/2019/TT-BNV ngày 06-11-2019 của Bộ Nội vụ: Hướng dẫn một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố đã quy định điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng công chức cấp xã trong trường hợp đặc biệt:

 

1. Việc xác định tốt nghiệp đại học loại giỏi trở lên ở trong nước, loại khá trở lên ở nước ngoài được căn cứ vào xếp loại tại bằng tốt nghiệp.

 

2. Các trường hợp tuyển dụng đặc biệt quy định tại điểm b khoản 1 Điều 21 Nghị định số 112/2011/NĐ-CP đã được sửa đổi bổ sung tại khoản 12 Điều 1 Nghị định số 34/2019/NĐ-CP có thời gian 5 năm (đủ 60 tháng) trở lên làm công việc phù hợp với yêu cầu của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng (không kể thời gian tập sự, thử việc), có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc. Nếu có thời gian công tác không liên tục, chưa nhận trợ cấp bảo hiểm xã hội một lần thì được cộng dồn, gồm:
a) Viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập, đã có thời gian làm viên chức 05 năm (đủ 60 tháng) trở lên, tính từ thời điểm được tuyển dụng viên chức (không kể thời gian tập sự);
b) Người hưởng lương trong lực lượng vũ trang (quân đội, công an) và người làm công tác cơ yếu, đã có thời gian công tác 05 năm (đủ 60 tháng) trở lên trong lực lượng vũ trang (quân đội, công an) hoặc làm công tác cơ yếu, tính từ thời điểm có quyết định tuyển dụng chính thức vào quân đội, công an hoặc tại các tổ chức của lực lượng cơ yếu;

 

3. Cán bộ cấp xã giữ chức vụ quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định số 92/2009/NĐ-CP khi thôi đảm nhiệm chức vụ cán bộ cấp xã thì được xem xét, tiếp nhận vào công chức cấp xã không qua thi tuyển nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn sau:
a) Có đủ các tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 1 Thông tư này;
b) Còn số lượng và vị trí chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng
c) Đáp ứng được ngay yêu cầu nhiệm vụ của chức danh công chức cấp xã cần tuyển dụng
d) Trường hợp trước khi bầu giữ chức vụ cán bộ cấp xã chưa phải là công chức cấp xã thì thời gian giữ chức vụ cán bộ cấp xã ít nhất là 05 năm (đủ 60 tháng) trở lên
đ) Tại thời điểm tiếp nhận không trong thời gian bị xem xét kỷ luật; bị điều tra, truy tố, xét xử và không trong thời hạn bị thi hành kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

4. Khi tiếp nhận công chức cấp xã không qua thi tuyển, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện phải thành lập Hội đồng kiểm tra, sát hạch, trừ trường hợp trước khi được bầu giữ chức vụ cán bộ cấp xã đã là công chức cấp xã.

 

Để có thêm thông tin, đề nghị ông/bà liên hệ đến Phòng Công chức, viên chức – Sở Nội vụ để được hỗ trợ, giải đáp:
Điện thoại: 0243.933.5176 máy lẻ 404
Địa chỉ: 18B Lê Thánh Tông, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội
Email: vanthu_sonv@hanoi.gov.vn

 

Đồng thời, ông/bà vui lòng theo dõi thông tin tuyển dụng tại Trang Thông tin điện tử của Huyện và Trang thông tin điện tử của Sở Nội vụ https://sonoivu.hanoi.gov.vn/tuyen-dung  để kịp thời nắm bắt thông tin tuyển dụng công chức.

Trân trọng./.

Answer: Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội ( 5/19/22 2:51 PM)

Other question